Thứ Năm, 17 tháng 9, 2009

The thao tuan qua


Adebayor bị FA kết án treo giò 3 trận
(Dân trí) - Với hành động phi thể thao trong trận gặp Arsenal cuối tuần trước, tiền đạo Adebayor đã chính thức nhận án phạt bị cấm thi đấu 3 trận tại Premier League từ LĐBĐ Anh (FA).

Với phán quyết này, chân sút người Togo sẽ không thể ra sân trong 3 trận liên tiếp gặp MU, West Ham United và Aston Villa. Đây là mức phạt đã được dự đoán từ trước và có phần hợp lý sau những hành vi thô bạo của Adebayor nhằm vào đồng đội cũ Van Persie.

Một phát ngôn viên của FA cho biết: “Sau khi xem lại băng ghi hình và báo cáo của trọng tài, FA xác định Adebayor có hành vi thô bạo với Van Persie ở trận gặp Arsenal ngày 12/8. Bởi vậy, chúng tôi quyết định ra mức phạt treo giò 3 trận với tiền đạo này, án phạt sẽ được thực thi từ ngày 17/9”.


Adebayor đã bị trừng phạt vì hành vi thô bạo nhằm vào Van Perise

Trước đó, Man City khẳng định họ sẽ không kháng cáo về mức phạt mà FA dành cho Adebayor. Ngoài ra, tiền đạo người Togo còn có thể hứng chịu hình thức kỷ luật khác liên quan đến tư cách đạo đức.

Sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, Adebayor đã lao đến phía khán đài có nhiều CĐV Arsenal và ăn mừng bàn thắng theo kiểu kích động. Hành vi đã đó nhận được sự phản đối từ trên các khán đài. Nhiều CĐV kích động đã ném các vật thể lạ xuống sân khiến nhiều nhân viên an ninh bị trọng thương.

Việc Adebayor bị treo giò 3 trận khiến Mark Hughes đối mặt với tình trạng khủng hoảng lực lượng trầm trọng ở hàng công. Robinho, Roque Santa Cruz và Benjani vẫn còn đang điều trị chấn thương trong khi Tevez đang có dấu hiệu sa sút phong độ. Trong cả 4 trận thắng kể từ đầu giải của Man “xanh”, Adebayor đều có tên trong danh sách ghi bàn.

Hạn chót để Man City kháng cáo là đến ngày 30/9. Tuy nhiên, Man City gần như chấp nhận án phạt và tập trung chỉnh đốn đội ngũ trước trận “derby Manchester” với MU cuối tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét